วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ปุ๋ย ขี้หมู ขี้ไก่ อัดเม็ด กับ นาข้าว ผัก มันสำปะหลัง อ้อย ข้าวโพด


ปุ๋ย อินทรีย์ ขี้หมูอัดเม็ด ขี้ไก่อัดเม็ด คุณภาพสูง




       ข้าว เป็น เป็นพืชตระกูลหญ้า  จะมีการแตกรากใหม่ๆตลอดเวลา  และ ระบบรากจะเยอะมาก รากจะคอยหาอาหารในดิน ถ้าต้นข้าวแข็งแรง ลำต้นจะอวบอ้วน ใบเขียวตั้ง  รวงแน่น น้ำหนักดี  หากเราบำรุงให้ถูกช่วงเวลา เช่น เวลาไหนควรบำรุงราก เวลาไหนควรบำรุงต้น เวลาไหนควรบำรุง รวง สร้างแป้ง ผมเชื่อว่า ผลผลิตดีแน่นอนครับ  อ่อ  และน้ำก็สำคัญนะคราบ

     นาข้าว  เหมาะกับ ขี้หมู หรือ ขี้ไก่ไข่ ??



 ความเชื่อส่วนตัวของผม ผมคิดว่า  นาข้าว ช่วงเตรียมดิน ควรใช้ขี้หมูอัดเม็ด ในการหว่านให้ทั่วนา ก่อนดำนา หรือหว่านข้าว จนถึงข้าวอายุ 14 วัน  ผมเชื่อว่า ขี้หมู จะช่วยเรื่องระบบราก ให้แข็งแรง และต้นก็จะแข็งแรงเช่นกัน ครับ  ถ้าถอนรากต้นข้าวมาดู จะเห็นได้ว่า ขนาดราก และ จำนวน ก็จะต่างกันครับ กับนาที่ใช้แต่ปุ๋ยเคมี   ส่วน ขี้ไก่ไข่ ผมจะใช้ตอนที่ เร่งต้น และ เริ่มท้อง  เพื่อช่วยในการออกรวง ให้น้ำหนักดี เนื่องจาก ขี้ไก่ มีแคลเซี่ยม และ โบร่อนเยอะว่าขี้หมู ครับ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใน ขี้หมู และ ขี้ไก่ไข่ ของเรา  เราจะเติมสารตัวอื่นๆเข้าไปเพื่อช่วยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น ฮิวมิค แคลเซี่ยม ซิลิคอน ฮิวมัส จุลินทรีย์ กรดอะมิโน  เป็นตัน ครับ  และเรายังมีสูตรพรีเมี่ยม ที่รวมทั้ง ขี้หมู และ ขี้ไก่ไข่ในกระสอบเดียวกัน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในกระสอบเดียวให้ครบเลยครับ สารที่เราเติมเข้าไปจะช่วยบำรุงระบบ ราก บำรุงต้น กระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ต้านทานโรคได้ดีขึ้น มีไตรโคเดอร์ม่า ช่วยค่าเชื้อราในดิน



ชาวนาที่เคยชินแต่การใช้ปุ๋ยเคมี เคยสังเกตไหมครับว่า  เมื่อท่านใส่ปุ๋ยเคมีที่เร่งต้นเร่งใบ ข้าวก็จะเขียว บางครั้งอาจจะมีอาการโค้งงอ ย้อยลงมา สักพัก หนอนกอ ก็จะมาตาม  หลังจากที่ท่านหว่านไปไปได้ไม่นานสักเท่าใด ท่านก็ต้องเสียเงินค่าย่าฆ่าแมลงอีกรอบครับ


เราขอเป็นทางเลือก ในยุค ปุ๋ยราคาแพง ข้าวราคาถูก เพื่อให้ทันหันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ เพื่อช่วยในการลดต้นทุนการทำนา และ บำรุงดิน ช่วยฟื้นสภาพดินให้กลับมาดีเหมือนดังที่เคยเป็นมาในอดีต  หากท่านยังไม่มั่นใจ  ท่านทดลองโดยการเอาไปใช้ร่วมกับปุ๋ยเคมีดูก้ได้ครับ และลดปริมาณการใช้ปุ๋ยเคมีลง เรามั่นใจว่า ท่านจะชอบและประทับใจในผลผลิตของท่าน ครับ

เกษตรอินทรีย์  เกษตรกรปลอดภัย คนกินก็ปลอดภัย  


หากท่านใดสนใจติดต่อ 0813942485 นะคราบ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น